WORLDWIDE SHIPPING + RESULTS GUARANTEED!

0

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

5 เคล็ดลับฟันขาวยาวนานที่คุณต้องรู้ (หลังฟอกสีฟัน)

1 min read

5 เคล็ดลับฟันขาวยาวนานที่คุณต้องรู้ (หลังฟอกสีฟัน)

การฟอกสีฟัน ถือเป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาสีฟันหมองคล้ำ หรือผู้ที่ดื่มชา กาแฟ และสูบบุหรี่เป็นประจำจนทำให้ฟันเหลือง เทรนด์การฟอกสีฟันเป็นการรักษาปัญหาสีฟันที่กำลังได้รับความนิยม เพราะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ช่วยให้สีฟันดูขาวขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ จึงช่วยเสริมบุคคลิกภาพให้น่ามอง ช่วยเสริมสร้างรอยยิ้มที่สดใส และช่วยสร้างความมั่นใจได้ โดยเฉพาะกับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ภาพลักษณ์และบุคลิกภาพในการทำงาน

แต่การจะรักษาสภาพสีฟันหลังการฟอกสีฟันทำได้อย่างไร ในบทความนี้ Denti ได้รวบรวมทุกเคล็ดลับดูแลช่องปากและฟันหลังผ่านการฟอกสีฟันเพื่อคงฟันขาวให้ยาวนานยิ่งขึ้น จะมีเคล็ดลับไหนบ้างนั้น เรามาดูกันดีกว่า

1. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มและอาหารบางประเภท

อาหารและเครื่องดื่มบางอย่างอาจทำให้ฟันกลับมาเหลืองและดูหมองคล้ำได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารหรือเครื่องดื่มสีเข้ม ๆ ซึ่งหากอยากให้ฟันขาวยาวนานยิ่งขึ้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารหรือเครื่องดื่ม ต่อไปนี้

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

  • ซอส น้ำจิ้ม หรือเครื่องจิ้มต่าง ๆ ที่มีสีเข้ม เช่น ซอสมะเขือเทศ ซอสถั่วเหลือง หรือน้ำส้มสายชู เป็นต้น
  • เครื่องแกงสีเข้ม ๆ เช่น แกงผงกะหรี่ แกงเหลือง แกงใต้ เป็นต้น
  • น้ำสลัดบางประเภทหรืออาหารที่มีรสเปรี้ยวเพราะความเป็นกรดในอาหารเหล่านี้จะยิ่งไปเพิ่มปริมาณกรดในน้ำลาย ทำให้ฟันที่ฟอกมาหมองคล้ำไวกว่าเดิม

แล้วแบบนี้ จะยังกินอะไรได้บ้าง?

เมื่อเห็นรายการอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง ทำเอาหลาย ๆ คนตั้งคำถามกันเลยทีเดียวว่า แบบนี้จะยังกินอะไรได้บ้าง เมนูอาหารที่สามารถกินได้หลังฟอกสีฟันยังมีมากมายให้เลือก เช่น เนื้อไก่หรือเนื้อปลา เพราะเป็นเนื้อสัตว์สีขาว ไม่มีกรด และยังสามารถกินข้าวขาว ขนมปัง เต้าหู้ มันฝรั่ง หรือกล้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอาหารไม่มีสี ไม่ไปเร่งให้สีฟันเหลืองและหมองคล้ำลง

เครื่องดื่มที่ควรละเว้น

  • น้ำผลไม้สีเข้ม เช่น น้ำส้ม น้ำองุ่น น้ำมะเขือเทศ กรดในน้ำผลไม้ยังอาจทิ้งคราบบนผิวฟัน ทำให้ฟันเหลืองไวขึ้นได้อีกด้วย
  • เครื่องดื่มเกลือแร่ น้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่มีความเป็นกรดสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำโคล่า ซึ่งเป็นน้ำอัดลมที่มีสีเข้ม
  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เหล้า ไวน์แดง เบียร์ เป็นต้น

แล้วแบบนี้ จะยังดื่มอะไรได้บ้าง?

สำหรับเครื่องดื่มที่ยังสามารถดื่มได้และดีต่อสุขภาพที่สุด คงหนีไม่พ้นน้ำเปล่า แต่หากใครที่อยากดื่มน้ำผลไม้ในช่วงนี้ เราแนะนำให้ดื่มน้ำมะพร้าวแก้ขัดไปก่อน เพราะน้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีสี แต่หากต้องสังสรรค์กับเพื่อน ๆ และเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้จริง ๆ อาจลองสั่งเป็นไวน์ขาว จิน หรือวอดก้า แทนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีสีอื่น ๆ 

2. ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกต้อง

การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกต้องเป็นหัวใจสำคัญของการคงฟันขาวอย่างยาวนาน เพราะนอกจากจะช่วยคงสีฟันหลังจากผ่านการฟอกสีฟันมาแล้ว ยังช่วยในเรื่องของสุขภาพช่องปากโดยรวมด้วย การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันที่ถูกต้อง สามารถทำได้ ดังนี้

แปรงฟันอย่างถูกต้อง

การแปรงฟันอย่างถูกต้อง ควรแปรงฟันประมาณ 2 นาที อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน ถ้าจะให้ดี แนะนำให้แปรงฟันทุกครั้งหลังมื้ออาหาร จะช่วยขจัดคราบและสิ่งสกปรกออกจากผิวฟันได้ทันที ช่วยให้ช่องปากสะอาด และช่วยให้ฟันขาวยาวนาน

ขัดฟันเป็นประจำสม่ำเสมอ

แนะนำให้ใช้ไหมขัดฟันทุกครั้งหลังแปรงฟันเสร็จการขัดฟันด้วยไหมขัดฟันจะช่วยขจัดเศษอาหารที่ติดตามซอกฟันได้หมดจดกว่าการแปรงฟัน อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นปาก และช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับเหงือกและฟันได้

ใช้น้ำยาบ้วนปาก

การใช้น้ำยาบ้วนปากช่วยให้ฟันขาวขึ้น ลดการเกิดฟันผุ และช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปากและฟันการบ้วนปากที่ถูกต้อง คือ การใช้น้ำยาบ้วนปากทุกครั้งหลังแปรงฟัน โดยกลั้วให้ทั่วช่องปากแล้วอมไว้ประมาณ 30-60 วินาที โดยไม่จำเป็นต้องล้างปากด้วยน้ำเปล่าตามทีหลัง

3. หมั่นตรวจสุขภาพปากและฟันอย่างสม่ำเสมอ

โดยทั่ว ๆ ไปแล้วเราแนะนำให้ไปพบทันตแพทย์ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อตรวจสภาพช่องปากและฟันอย่างสม่ำเสมอ เหตุผลที่ควรไปพบหมอฟันก็เพื่อตรวจเช็คและป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้กับช่องปากและฟัน เช่น โรคและความผิดปกติต่าง ๆ เพราะสาเหตุเหล่านี้อาจส่งผลให้ฟันเหลืองและหมองคล้ำลงได้

4. งด หรือเลี่ยงการสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้ฟันเหลือง เพราะบุหรี่มีส่วนประกอบของกำมะถันที่เมื่อเกิดการเผาไหม้แล้วจะไปเกาะสะสมอยู่บนผิวฟัน และแทรกซึมเข้าไปในเนื้อฟันด้านใน อีกทั้งในบุหรี่ยังมีสารจำพวกน้ำมันดินหรือทาร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดคราบเหลืองบนฟัน หากอยากให้ฟันขาวยาวนานหลังฟอกสีฟันมา แนะนำให้เลี่ยงการสูบบุหรี่ หรือหากหยุดสูบบุหรี่ได้จะเป็นการดีที่สุดต่อสุขภาพในระยะยาว

5. ปฏิบัติตามคำแนะนำหลังฟอกสีฟันอย่างเคร่งครัด

ไม่ว่าจะเข้ารับบริการฟอกสีฟันในคลินิกหรือซื้ออุปกรณ์ฟอกฟันขาวมาทำเองที่บ้าน หลังจากฟอกสีฟันแล้วทันตแพทย์มักจะมีคำแนะนำต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด (หากซื้ออุปกรณ์มาทำเอง แนะนำให้อ่านคู่มือและข้อควรปฏิบัติหลังฟอกสีฟันอย่างเคร่งครัดด้วย) เพื่อให้ฟันยังคงความขาวอย่างยาวนาน

สรุป วิธีดูแลปากและฟันหลังฟอกฟันขาว

หลังจากฟอกฟันเสร็จแล้ว ให้ระมัดระวังเรื่องการกินอาหารและเครื่องดื่ม เพราะอาหารและเครื่องดื่มบางประเภทอาจทำให้ฟันเหลืองไวกว่าเดิม แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่มีสี หมั่นดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอยู่เสมอ ทั้งการแปรงหันอย่างถูกวิธี งดสูบบุหรี่ รวมถึงเข้าพบหมอฟันเพื่อตรวจสภาพฟันอย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี การปฏิบัติตามคำแนะนำหลังฟอกสีฟันอย่างเคร่งครัดจะช่วยให้ฟันขาวยาวนานยิ่งขึ้น ด้วยเคล็ดลับการดูแลฟันขาวหลังฟอกสีฟันเหล่านี้ หากสามารถปฏิบัติตามได้ Denti รับรองเลยว่าฟันขาว ๆ จะอยู่คู่กับเราไปอีกยาวนาน

สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยเพื่อฟันขาวอย่างมีประสิทธิภาพและยาวนาน Denti Teeth Whitening Solution เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ฟันขาวขึ้นจริง เห็นผลภายใน 7 วัน ภายในเซ็ต มาพร้อมกับอุปกรณ์ครบชุด ทั้งคู่มือ ใบรับประกันสินค้า ปากกาเซรั่มฟอกสีฟัน 3D Smart Light และแถบเทียบวัดระดับสีฟัน อยากฟันขาวครบวงจร สามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือช่องทางไลน์ @𝙙𝙚𝙣𝙩𝙞𝙩𝙚𝙚𝙩𝙝





Also in News

วิธีดูแลฟันขาวสำหรับคนสูบบุหรี่จัด
วิธีดูแลฟันขาวสำหรับคนสูบบุหรี่จัด

1 min read

รวมปัญหาช่องปาก ที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง
รวมปัญหาช่องปาก ที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง

1 min read

ปัญหาฟันเหลือง เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ใครหลายๆ คนต่างก็หนักอกหนักใจ เพราะเมื่อไหร่ที่ฟันเหลืองขึ้นมา เราคงไม่กล้ายิ้มอวดฟันให้ใครๆ เห็น ซึ่งสาเหตุของการเกิดปัญหาฟันเหลือง นอกจากอาหารการกินและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้ว ปัญหาช่องปากและโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่องปาก ก็อาจทำให้เกิดปัญหาฟันเหลืองได้ด้วยเช่นเดียวกัน

5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนฟอกสีฟันครั้งแรก
5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนฟอกสีฟันครั้งแรก

1 min read

การฟอกสีฟัน เป็นการเปลี่ยนสภาพสีฟันที่ดูคล้ำเหลืองให้ดูขาวขึ้น โดยทั่วๆ ไปเราสามารถเข้ารับบริการได้ตามคลินิกทันตกรรม แต่ปัจจุบันเราสามารถซื้ออุปกรณ์ฟอกสีฟันมาทำเองได้ด้วยตัวเองที่บ้านซึ่งมอบความสะดวกสบายและความง่ายโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยังคลินิก อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่ามาก แต่ก่อนที่จะฟอกสีฟันเราควรศึกษาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการฟอกสีฟันเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ฟันขาวที่เป็นที่น่าพอใจ