WORLDWIDE SHIPPING + RESULTS GUARANTEED!

0

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนฟอกสีฟันครั้งแรก

1 min read

5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนฟอกสีฟันครั้งแรก

การฟอกสีฟัน เป็นการเปลี่ยนสภาพสีฟันที่ดูคล้ำเหลืองให้ดูขาวขึ้น โดยทั่วๆ ไปเราสามารถเข้ารับบริการได้ตามคลินิกทันตกรรม แต่ปัจจุบันเราสามารถซื้ออุปกรณ์ฟอกสีฟันมาทำเองได้ด้วยตัวเองที่บ้านซึ่งมอบความสะดวกสบายและความง่ายโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยังคลินิก อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่ามาก แต่ก่อนที่จะฟอกสีฟันเราควรศึกษาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการฟอกสีฟันเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ฟันขาวที่เป็นที่น่าพอใจ

สำหรับในบทความนี้ เราจะมาพูดคุยกันถึงสิ่งที่ต้องรู้ก่อนการฟอกสีฟัน โดยเน้นไปที่การฟอกสีฟันเองที่บ้านเป็นหลักค่ะ เพราะในสถานการณ์โรคระบาดของไวรัส Covid-19 อาจทำให้เสี่ยงต่อการได้รับเชื้อ การฟอกสีฟันที่บ้านถือว่าตอบโจทย์ที่สุด..

 1. ฟอกสีฟัน อาจมีเสียวฟัน.. แต่ไม่เสมอไป

หลายๆ คนที่กำลังจะฟอกสีฟันครั้งแรกอาจจะเคยได้ยินมาว่าการฟอกสีฟันอาจทำให้รู้สึกเสียวฟันหรือระคายเคืองเหงือกและริมฝีปาก นั่นก็เป็นเพราะฤทธิ์ของน้ำยาฟอกสีฟันที่กัดกร่อนเนื้อเยื่อขณะฟอกสีฟันนั่นเอง แต่สำหรับบางคนก็อาจไม่ได้รู้สึกอะไร ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและความแรงของน้ำยาฟอกสีฟันด้วย

แต่สำหรับการฟอกสีฟันที่บ้านส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยมีอาการเสียวฟันเท่ากับการไปฟอกสีฟันที่คลินิก เพราะน้ำยาสำหรับฟอกสีฟันที่บ้านนั้นไม่ได้แรงเท่ากับที่คลินิกใช้นั่นเอง

2. ระยะเวลาการฟอกสีฟัน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ระยะเวลาในการฟอกสีฟันให้เห็นผลนั้นแตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคล สำหรับในคลินิกการฟอกสีฟันนั้นสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟอกสีฟัน บางคนอาจจะต้องฟอกถึง 2-3 ครั้งจึงจะเห็นผล แต่สำหรับการฟอกสีฟันที่บ้านนั้น ด้วยความที่น้ำยาฟอกสีฟันอาจไม่แรงเท่ากับในคลินิกจึงอาจจะต้องใช้เวลาฟอกสักพักจึงจะเห็นผล แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของน้ำยาฟอกสีฟันของแต่ละแบรนด์ด้วย

และสำหรับชุดฟอกฟันขาวจาก Denti Teeth Whitening Solutionปากกาเซรั่มฟอกสีฟันที่ทำงานร่วมกับ 3D Smart Light Whitener จะสามารถมอบผลลัพธ์ฟันขาวได้ตั้งแต่ 2-3 ครั้งแรกที่ใช้ และให้ผลลัพธ์ฟันขาวขึ้นอย่างชัดเจนใน 1 สัปดาห์เท่านั้น!

3. ฟันขาวขึ้นแค่ไหน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลเช่นเดียวกัน

แล้วฟันจะขาวขึ้นกี่ระดับหลังผ่านการฟอกสีฟัน? คำถามนี้ถือเป็นคำถามยอดฮิตจากคนที่กำลังวางแผนฟอกสีฟันครั้งแรกสอบถามกันเข้ามาเยอะมาก แต่ถือว่าเป็นคำถามที่ตอบได้ยากมากๆ เช่นเดียวกัน เพราะการตอบสนองต่อปฏิกิริยาของน้ำยาฟอกสีฟันในแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน รวมไปถึงระดับความเข้มของสีฟันก็มีผลต่อระดับฟันขาว แต่โดยทั่วๆ ไป การฟอกสีฟันจะช่วยให้ฟันขาวขึ้น 2-5 เฉด แต่สำหรับ Denti ฟันสามารถขาวขึ้นได้มากถึง 7 ระดับ

ส่วนผลลัพธ์ของการฟอกสีฟันจะอยู่ได้นานแค่ไหน ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน รวมไปถึงการเลือกกินอาหารของแต่ละคนแล้วล่ะค่ะ หากฟอกฟันขาวแล้วแต่ยังคงสูบบุหรี่ หรือชอบกินอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีสีเข้มๆ ก็จะยิ่งไปกระตุ้นให้ฟันกับมาหมองคล้ำและเหลืองไวมากขึ้น ดังนั้น การดูแลช่องปากและฟันหลังฟอกสีฟันอย่างเคร่งครัด รวมไปถึงการเลือกรับประทานอาหารหลังฟอกฟันขาวจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคงความขาวของฟันให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

4. การฟอกสีฟันไม่ได้เหมาะกับทุกๆ คน

การฟอกสีฟันครั้งแรก ไม่ใช่ว่าใครอยากฟันขาวขึ้นแล้วจะไปฟอกสีฟันก็ได้นะคะ แต่ต้องหาข้อมูลก่อนว่าใครบ้างที่สามารถฟอกสีฟันได้ หรือใครบ้างที่ไม่ควรฟอกสีฟัน เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพช่องปากและฟันค่ะ

อย่าเพิ่งฟอกสีฟัน! ถ้า...

  • อายุน้อยกว่า 16 ปี เพราะโพรงประสาทฟันยังไม่หยุดเจริญเติบโต อาจทำให้เกิดการระคายเคืองขณะฟอกสีฟันได้
  • ผู้ที่มีปัญหาฟันผุ เสียวฟัน หรือเหงือกอักเสบ ควรไปรักษาให้หายเสียก่อน
  • หญิงตั้งครรภ์ หรืออยู่ในช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีโรคประจำตัวบางอย่าง เช่น โรคมะเร็ง โรคแพ้แสง หรือผู้ที่แพ้สารเปอร์ออกไซด์ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับการฟอกสีฟัน
  • ผู้ที่ใส่เคลือบฟัน หรือทำวีเนียร์

5. ก่อนฟอกสีฟัน ต้องมีการเตรียมตัวก่อน

ไม่ใช่ว่าอยากฟอกสีฟันแล้วจู่ๆ จะฟอกสีฟันได้เลยนะคะ ต้องมีการเตรียมตัวก่อน สำหรับใครที่เพิ่งฟอกสีฟันที่บ้านครั้งแรกด้วยชุดฟอกสีฟัน Denti Teeth Whitening Set สามารถเตรียมตัวได้ ดังนี้

  • แปรงฟัน ทำความสะอาดช่องปากให้เรียบร้อย
  • ใช้ทิชชู่ซับคราบน้ำลายบนผิวฟันให้แห้ง เพื่อให้น้ำยาออกฤทธิ์ได้มีประสิทธิภาพที่สุด

เมื่อเตรียมตัวฟอกสีฟันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาฟอกสีฟันแล้วค่ะ

  • บิดก้นปากกาเซรั่ม ให้เนื้อเซรั่มไหลออกมาที่ปลายพู่กัน
  • ทาเซรั่มฟอกฟันขาวลงบนผิวฟันด้านนอก ระวังอย่าให้โดนเหงือกและริมฝีปาก
  • ครอบฟันด้วย 3D Smart Light Whitener เมื่อครบ 15 นาที เครื่องจะตัดอัตโนมัติ
  • บ้วนปาก งดกินหรือดื่มเป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที

การฟอกสีฟันครั้งแรกอาจสร้างความกังวล แต่ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเลือกอุปกรณ์ฟอกสีฟันเองที่บ้านที่สามารถใช้งานได้ง่ายก็จะช่วยให้การฟอกสีฟันนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากการเลือกอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่ายนั้น คุณภาพของชุดฟอกสีฟันก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหากชุดฟอกสีฟันที่ซื้อมามีคุณภาพดีก็จะช่วยให้ฟันขาวขึ้นอย่างชัดเจน แต่หากเลือกอุปกรณ์ที่เน้นราคาถูก บางครั้งอาจจะไม่เห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ เพราะประสิทธิภาพอาจไม่ดีพอที่จะเปลี่ยนสีฟันที่เหลืองและหมองคล้ำให้กลับมาขาวขึ้นได้



Also in News

วิธีดูแลฟันขาวสำหรับคนสูบบุหรี่จัด
วิธีดูแลฟันขาวสำหรับคนสูบบุหรี่จัด

1 min read

รวมปัญหาช่องปาก ที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง
รวมปัญหาช่องปาก ที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง

1 min read

ปัญหาฟันเหลือง เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ใครหลายๆ คนต่างก็หนักอกหนักใจ เพราะเมื่อไหร่ที่ฟันเหลืองขึ้นมา เราคงไม่กล้ายิ้มอวดฟันให้ใครๆ เห็น ซึ่งสาเหตุของการเกิดปัญหาฟันเหลือง นอกจากอาหารการกินและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้ว ปัญหาช่องปากและโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่องปาก ก็อาจทำให้เกิดปัญหาฟันเหลืองได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ชวนมาส่อง... อาหารอะไรควรกิน อะไรไม่ควรกิน หลังฟอกสีฟัน
ชวนมาส่อง... อาหารอะไรควรกิน อะไรไม่ควรกิน หลังฟอกสีฟัน

1 min read

หลังฟอกสีฟัน การหลีกเลี่ยงอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีสีเข้มนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ในบทความนี้เราได้รวบรวมอาหารที่ควรกินและไม่ควรกินฟลังฟอกฟันขาว เพื่อให้ฟันขาวอย่างยาวนาน