WORLDWIDE SHIPPING + RESULTS GUARANTEED!

0

ไม่มีสินค้าในตะกร้า

ฟอกฟันขาวเหมาะกับใคร พร้อมเช็คลิสต์ คุณควรฟอกสีฟันไหม

1 min read

ฟอกฟันขาวเหมาะกับใคร พร้อมเช็คลิสต์ คุณควรฟอกสีฟันไหม

เรียกได้ว่าเทรนด์ฟันขาวกำลังมาแรงมาก ๆ ในยุคนี้ ทำให้การฟอกสีฟันกลายมาเป็นวิธีการรักษาฟันเหลืองที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และเห็นผลได้ชัดเจนมากที่สุดอีกวิธีหนึ่ง แต่การฟอกสีฟันนั้นคุณสามารถเลือกได้ว่าจะทำเองจากที่บ้านหรือเข้าใช้บริการในคลินิกฟอกสีฟัน ซึ่งทั้ง 2 ตัวเลือกนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ แต่ก่อนที่คุณจะหย่อน 2 มือล้วงกระเป๋า 2 เท้าก้าวเข้าไปในคลินิกฟอกสีฟัน คุณควรศึกษาก่อนว่าคุณสามารถฟอกสีฟันได้หรือไม่ 

ฟอกสีฟันได้ผลจริงไหม ใครบ้างที่ควรฟอกสีฟัน และใครบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง

อย่างที่ได้บอกไว้ในข้างต้นแล้วว่า การฟอกสีฟันไม่ได้เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีปัญหาโรคช่องปากและฟันบางอย่างที่อาจทำให้เกิดปฏิกิริยากับผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันจนทำให้เกิดผลข้างเคียงและปัญหาภายในช่องปากและฟันตามมา แต่ก่อนที่จะเรามาดูว่าใครบ้างที่เหมาะกับการฟอกสีฟัน เรามาดูกันก่อนดีกว่า ว่าการฟอกสีฟันนั้นได้ผลจริงหรือไม่

การฟอกสีฟันได้ผลจริง หรือช่วยให้ฟันขาวขึ้นจริง ๆ หรือไม่

การฟอกสีฟัน ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้จริง โดยระดับความขาวหลังฟอกสีฟันนั้น ฟันจะขาวขึ้นประมาณ​ 3-5 เฉด ขึ้นอยู่กับพื้นเพสีเดิมของฟันของคุณและปฏิกิริยาการตอบสนองต่อน้ำยาฟอกสีฟัน ผลลัพธ์ฟันขาวหลังจากทำการฟอกสีฟันนั้นจะคงอยู่ประมาณ 6 เดือน - 1 ปี ขึ้นอยู่กับระดับสีและความเข้มของฟัน ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ และการดูแลช่องปากและฟันหลังจากนั้น การรับประทานอาหารและเครื่องดื่มบางอย่างอาจไปลดประสิทธิภาพจากการฟอกสีฟันลง ดังนั้น การเลือกผลิตภัณฑ์ชุดฟอกสีฟันที่มีคุณภาพ และดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันจะส่งผลโดยตรงต่อระยะเวลาของผลลัพธ์ฟันขาวหลังฟอกสีฟัน

วิธีการดูแลหลังฟอกสีฟันเพื่อให้ฟันขาวอย่างยาวนาน แนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของทันตแพทย์ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม เช่น กาแฟ ไวน์ น้ำอัดลม ชา เป็นต้น งดสูบบุหรี่ และแปรงฟันให้สะอาด นอกจากนี้ ยังไม่ควรละเลยการตรวจสุขภาพฟันทุก ๆ 6 เดือนอีกด้วย

ผลข้างเคียงจากการฟอกสีฟัน

หลังจากฟอกสีฟันแล้ว บางคนอาจพบอาการข้างเคียง โดยผลข้างเคียงจากการฟอกสีฟันที่พบได้บ่อย คือ อาการเสียวฟันที่อาจขึ้นได้ขณะฟอกฟันหรือหรือในช่วงแรก ๆ ของการฟอกสีฟัน และอาจมีอาการระคายเคืองเหงือกหรือเนื้อเยื่อในช่องปาก ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากการที่น้ำยาฟอกสีฟันไปสัมผัสในบริเวณช่องปาก

อาการเสียวฟันที่เกิดขึ้นจากการฟอกสีฟันนั้นเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เทคโนโลยีการฟอกสีฟันใหม่ ๆ มีการพัฒนามากขึ้นตามยุคสมัย ทำให้เกิดอาการเสียวฟันน้อยลง และอาการเหล่านั้นจะหายไปเองภายใน 2 วันหลังทำการฟอกสีฟัน

ผู้หญิงถือแถบเทียบสีฟัน

การฟอกฟันขาว เหมาะกับใครบ้าง มาดูเช็คลิสต์กันว่าคุณเหมาะกับการฟอกฟันไหม

การฟอกสีฟันจะช่วยให้ฟันขาวขึ้น เป็นการปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้น่าดูมากยิ่งขึ้น มาดูเช็คลิสต์กันดีกว่า ว่าการฟอกสีฟันนั้นเหมาะสมกับใครบ้าง

ผู้ที่ต้องใช้รอยยิ้มในการทำงาน

ไม่ว่าจะเป็นแอร์โฮสเตส พิธีกร ดารา พริตตี้ นางแบบ นายแบบ หรือพนักงานต้อนรับ ต่างก็จำเป็นต้องใช้รอยยิ้มในหน้าที่การงาน นอกจากรูปร่างหน้าตาที่ต้องมีดูดีอยู่เสมอแล้ว รอยยิ้มยังมีความสำคัญอีกด้วย หากคุณปล่อยให้ฟันของคุณดูเหลือง หมองคล้ำ อาจทำให้ดูไม่น่ามองได้ ดังนั้น ผู้ที่ประกอบอาชีพเหล่านี้จึงเหมาะมาก ๆ ในการเข้ารับบริการฟอกสีฟัน

ผู้ที่ดื่มชา กาแฟ และสูบบุหรี่เป็นประจำ

หากใครก็ตามที่ชื่นชอบดื่มชา กาแฟ และดื่มไวน์เป็นประจำ คงประสบกับปัญหาฟันเหลืองหรือหมองคล้ำลงอันเนื่องมาจากสารที่มีอยู่ในเครื่องดื่มเหล่านั้น และการมีฟันเหลือง ๆ นี้ อาจทำให้บุคลิกดูไม่ดี และทำให้ดูเป็นคนไม่สะอาดได้

ผู้ที่มีประวัติการใช้ยาปฏิชีวนะ

ยาปฏิชีวนะ เมื่อไปจับกับแคลเซียมในกระดูกและฟัน อาจทำให้ฟันเปลี่ยนสีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ใช้ยาเตตราไซคลิน เด็กที่คลอดออกมาจะมีสีฟันเหลืองหรือสีน้ำตาลไปตลอดชีวิต

หากใครที่เข้าค่ายอยู่ในลิสต์ดังกล่าว คุณเหมาะที่จะเข้ารับบริการฟอกสีฟันเพื่อปรับสีฟันที่ดูเหลืองหรือหมองคล้ำให้ดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้

ใครบ้างที่ไม่ควรฟอกสีฟัน

แต่สำหรับบางคนนั้น การฟอกสีฟันอาจไม่ได้ผล หรือไม่ควรรับการฟอกสีฟัน เพราะอาจเกิดอันตรายหรือผลข้างเคียงได้ โดยผู้ที่ไม่ควรฟอกสีฟัน มีดังนี้

  • ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี เพราะโพรงประสาทฟันยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่ จึงอาจทำให้มีอาการระคายเคืองได้
  • หญิงตั้งครรภ์ หรือกำลังอยู่ในช่วงให้นมบุตร
  • ผู้ที่มีปัญหาโรคเหงือก ที่อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองขณะฟอกสีฟัน
  • ผู้ที่มีปัญหาฟันผุ ผู้ที่มีอาการเสียวฟัน ผู้ที่เคยผ่านการอุดฟัน หรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพช่องปากและฟันอื่น ๆ แนะนำให้ปรึกษาทันตแพทย์เพื่อประเมินสภาพช่องปากและฟันเสียก่อน

สรุป ฟอกฟันขาวเหมาะกับใคร

การฟอกฟันขาวนั้น เหมาะกับผู้ที่ประสบปัญหาฟันเหลือง ฟันหมองคล้ำ โดยผู้ที่เหมาะกับการฟอกฟันคือผู้ที่จำเป็นต้องใช้รอยยิ้มหรือบุคลิกภาพที่ดีในการทำงาน แต่นอกจากบุคคลเหล่านี้แล้ว บุคคลทั่วไปก็สามารถฟอกฟันขาวได้ เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้ดูดี พร้อมเผยรอยยิ้มที่ดูสดใสอยู่เสมอ





Also in News

วิธีดูแลฟันขาวสำหรับคนสูบบุหรี่จัด
วิธีดูแลฟันขาวสำหรับคนสูบบุหรี่จัด

1 min read

รวมปัญหาช่องปาก ที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง
รวมปัญหาช่องปาก ที่เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง

1 min read

ปัญหาฟันเหลือง เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ใครหลายๆ คนต่างก็หนักอกหนักใจ เพราะเมื่อไหร่ที่ฟันเหลืองขึ้นมา เราคงไม่กล้ายิ้มอวดฟันให้ใครๆ เห็น ซึ่งสาเหตุของการเกิดปัญหาฟันเหลือง นอกจากอาหารการกินและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแล้ว ปัญหาช่องปากและโรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่องปาก ก็อาจทำให้เกิดปัญหาฟันเหลืองได้ด้วยเช่นเดียวกัน

5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนฟอกสีฟันครั้งแรก
5 ข้อที่ต้องรู้ ก่อนฟอกสีฟันครั้งแรก

1 min read

การฟอกสีฟัน เป็นการเปลี่ยนสภาพสีฟันที่ดูคล้ำเหลืองให้ดูขาวขึ้น โดยทั่วๆ ไปเราสามารถเข้ารับบริการได้ตามคลินิกทันตกรรม แต่ปัจจุบันเราสามารถซื้ออุปกรณ์ฟอกสีฟันมาทำเองได้ด้วยตัวเองที่บ้านซึ่งมอบความสะดวกสบายและความง่ายโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปยังคลินิก อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่ามาก แต่ก่อนที่จะฟอกสีฟันเราควรศึกษาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการฟอกสีฟันเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ฟันขาวที่เป็นที่น่าพอใจ